" ปรัชญา สาขาวิชา "
องค์ความรู้ ทักษะคิดระดับสูง และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ จะนำไปสู่การวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
เรียนจบแล้วทำงานอะไร ?
1. อาจารย์ผู้สอนในสถานศึกษา
2. บุคลากรทางการศึกษา
3. นักวิชาการ นักวิจัยด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมการเรียนรู้
4. นักออกแบบและพัฒนานวัตกรรมดิจิทัล
5. นักพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อการเรียนรู้
ชื่อเต็ม
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมการเรียนรู้)
ชื่อย่อ
วท.ม. (เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมการเรียนรู้)
ภาควิชาคอมพิวเตอร์
Department of Computer
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
Faculty of Science and Technology
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
Chiang Mai Rajabhat University
กลุ่มวิชาบังคับ (17 หน่วยกิต)
•เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมการเรียนรู้
•นวัตกรรมการเรียนรู้เชิงปฏิสัมพันธ์
•การพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้
•เทคนิคการพัฒนาซอฟต์แวร์ขั้นสูง
•ระเบียบวิธีวิจัยด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมการเรียนรู้
•สัมมนาด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมการเรียนรู้ 1
•สัมมนาด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมการเรียนรู้ 2
กลุ่มวิชาเลือก ไม่น้อยกว่า 9 หน่วยกิต
•เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา
•การออกแบบนวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตประสานสรรพสิ่ง
•ดิจิทัลคอนเทนต์เพื่อการเรียนรู้
•การประยุกต์ประมวลผลคลาวด์
•การประยุกต์ปัญญาประดิษฐ์ทางการศึกษา
•การประยุกต์เทคโนโลยีเสมือนจริงในการเรียนรู้
•การประยุกต์วิทยาการข้อมูลและการวิเคราะห์เพื่อการเรียนรู้
•วิทยาการคอมพิวเตอร์ขั้นสูงเพื่อการเรียนรู้
•หัวข้อคัดสรรด้านคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมการเรียนรู้
วิทยานิพนธ์ (12 หน่วยกิต)
18000 บาท / เทอม
คณาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร วท.ม. (เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมการเรียนรู้)
สาขาวิชา เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมการเรียนรู้
องค์ความรู้ ทักษะคิดระดับสูง และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ จะนำไปสู่การวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล